Feature Ad (728)

Thứ Bảy, 20 tháng 10, 2018

Bí quyết giảm cân sau sinh an toàn cho mẹ và bé

00:59

Mẹo Nuôi Con chia sẻ những cách giảm cân nhanh chóng sau sinh nở, giảm béo bụng phục hồi 3 vòng cho bà mẹ sau sinh.

Sau sinh hiện tượng “xuống cấp” về vóc dáng, thừa cân là vấn đề lo lắng bận tâm thường trực nhất với nhiều chị em. Vậy có cách nào giảm cân sau sinh hiệu quả mà vẫn có sức chăm con tốt nhất không? chúng tôi, gặp rất nhiều người ở những các công việc khác nhau như giúp việc nhà theo giờ, vận chuyển hàng hóa, hay là những nhân viên lắp đặt camera giá rẻ, đặc biệt những người bán hàng như hũ làm giá, hãy làng nghề dao kéo đa sỹ, hay những người cung cấp dịch vụ seo, viết bài website, hay backlink chất lượng phàn nàn rất nhiều, vì vậy hôm nay mình xin chia sẽ một số cách giảm cân nhanh chóng sau sinh nở để eo thon nhanh nhất mà vẫn đảm bảo đủ nguồn sữa cho con bú.
Bí quyết giảm cân sau sinh , thứ nhất phải nói tới quá trình tăng cân trong thai kỳ của các mẹ. Theo lời khuyên của bác sỹ ,thời gian mang thai các mẹ không nên có quan niệm “ăn cho hai người” và chỉ nên tăng từ 8-10kg là tốt nhất. Và đây cũng là lý do vì sao sau sinh các bà mẹ  không gặp phải quá nhiều khó khăn để lấy lại vóc dáng.
1 Giảm cân nhờ cho con bú:

Nếu muốn giảm cân sau sinh một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo nguồn sữa cho con bú thì quan trọng nhất mẹ cần có chế độ ăn uống khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng.Theo nghiên cứu, các mẹ cho con bú làm co thắt tử cung, giúp tập luyện cho cả cơ thể, phụ nữ cho con bú đốt cháy nhiều calo để tạo sữa, nên họ thường giảm cân nhanh hơn những người không cho con bú. Vì vậy, đừng cai sữa cho con khi em bé chưa đủ 24 tháng tuổi.
2 Yoga và thể dục thể thao:

Lựa chọn các bài tập yoga nhẹ nhàng và những bài thể dục dành cho bà mẹ sau sinh cũng là một cách giúp giảm cân rất tốt. Phương pháp này vừa giúp các bà mẹ đốt cháy lượng calo trong cơ thể vừa phục hồi sức khỏe sau một thời gian vượt cạn khó khăn, đồng thời nâng cao sức đề kháng, tránh xa stress giúp cơ thể dẻo dai hơn sau khi sinh.Nếu bạn không có nhiều thời gian tập luyện hàng ngày nên hãy tranh thủ lúc bé ngủ để đi bộ 15 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm trọng lượng đáng kể đấy nhé.
3 Giảm cân nhờ muối gừng nghệ:

Ngoài chế độ ăn uống và nghĩ ngơi hợp lý , các mẹ nên chăm chỉ thoa rượu gừng nghệ và nằm muối, đây là những bí quyết giúp giảm cân eo thon ngay sau sinh 6 tuần. Làm đẹp sau sinh theo cách dân gian là bôi rượu gừng nghệ hạ thổ và nằm muối thực sự rất hiệu quả. Với rượu gừng, bạn chỉ cần xoa trực tiếp lên vùng cần giảm béo như bụng, đùi, cánh tay… và massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa. Bên cạnh đó nghệ  vừa có tác dụng giảm béo, vừa giảm vết thâm và làm sáng da.Tuy nhiên để thành công trong việc giảm cân giảm eo sau sinh nói riêng và trong việc làm đẹp nói chung thì chúng ta phải thực sự kiên trì.
4 Gen bụng:

Đây là bí quyết giúp mẹ giảm mỡ bụng nhanh chóng sau sinh nở. Sau sinh từ 3-5 ngày là chị em đã có thể gen bụng với những dụng cụ chuyên dụng sẽ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời giúp giảm cơ bụng và giúp vòng hai không bị chảy xệ.
5 Những thực phẩm nên ăn để giảm cân sau sinh

Chìa khóa để thành công trong việc giảm cân sau sinh quan trọng nhất là lựa chọn những thực phẩm lành mạnh trong thực đơn ăn uống hàng ngày dành cho các mẹ. Năm loại thực phẩm tốt nhất các mẹ nên ăn trong thời gian cho con bú và có tác dụng giảm cân là :
  • Gạo và các loại ngũ cốc nguyên hạt đầy đủ chất dinh dưỡng
  • Rau: Nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và chất xơ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất , đốt cháy lượng calo giúp giảm cân an toàn cho phụ nữ sau sinh.
  • Protein : có nhiều trong các loại thịt nac, thịt gà, cá, trứng và các loại hạt .Protein giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và góp phần hình thành cơ bắp.
  • Các loại hạt, yến mạch, trái cây chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và chất xơ.
  • Thúc đẩy quá trình chuyển hóa thực phẩm như tỏi, ớt, quế, gừng và trà xanh.
Bên cạnh đó , phương pháp ăn cơm với gạo lứt  vừa đủ chất dinh dưỡng vừa đốt được lưỡng mỡ thừa trên cơ thể. Uống chè vằng , ăn bột ngũ cốc, móng giò heo và rau củ quả cũng giúp mẹ phụ hồi cơ thể nhanh , giảm cân và đảm bảo nguồn sữa cho con bú mẹ sau sinh.
Trên đây là những phương pháp giảm cân sau sinh cực kì hiệu quả. Mong rằng bài viết này sẽ hữu ích cho các mẹ.






0 nhận xét:

Đăng nhận xét